ประวัติ
- 2015 เปิดสาขาแรกด้วยแบรนด์ MAGURO และเปิดสาขามาต่อเนื่องเนื่องจากความนิยมในตัวแบรนด์ ปัจจุบันมี 18 สาขา ใน กทม ปริมณฑล
- 2021 เปิดแบรนด์ที่ 2 คือ SSamthing Together
- 2022 เปิดแบรนด์ที่ 3 คือ HITORI SHABU ปัจจุบันมี 10 สาขา
- 5 Jun 2024 จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai
การให้บริการของ MAGURO 2 แบบ คือ
- ร้านอาหาร
- บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่
การดำเนินงานเปิดสาขา ตามตาราง
กลยุทธ์และการเปิดแบรนด์ใหม่ 2025
- แผนเพิ่ม SSSG (Existing Brands Same Store) เช่น เพิ่มเมนูน้ำ, ของหวาน ไอศครีม เอาระบบ CRM เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลฐานลูกค้า และเพิ่มการกินซ้ำของลูกค้า,บัตรสมาชิกลูกค้า
- แผนขยายแบรนด์เดิมที่มีอยู่แล้ว (Existing Brands New Store) ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ
- Value Chain Optimization ควบคุม Cost ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด มีการควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบ ทำ ESG เทรนด์การรักษ์โลก
- สาขาใหม่ (New Brand)
- TOKKATSU AOKI ร้านหมูทอดญี่ปุ่น (หมูจิ้มเกลือ) นำเข้าแบบแฟรนไชส์ ใช้วัตถุดิบ Premium ทั้งหมูและข้าว น้ำมันที่ใช้ทอด ปีหน้าจะมีบทบาทสำคัญในภาพต้นทุน และ net profit ดีขึ้น
- ALL DAY DINING (ยังไม่มีชื่อ) เป็นอาหารทางตะวันตก มีชาวออสเตรเลี่ยนมาช่วย เมนูมีความหลากหลาย (ปีหน้าเปิดเพิ่ม 1 สาขา)
ภาพรวมผลการดำเนินงาน
รายได้
- เติบโต 64.9% CAGR 3 years (2021, 2022, 2023)
- Q3/2024 เติบโต 33.2% YoY (มาจาก SSSG +0.5%, การขยายสาขา)
- 9M/2024 เติบโต 26.8% YoY (มาจาก SSSG ลดลง -1.8%, การขยายสาขา)
สัดส่วนรายได้
- MAGURO 16 สาขา 56%
- SSamthing Together 6 สาขา 30%
- HITORI SHABU 10 สาขา 14%
กำไรขั้นต้น
- 3/2024 GPM 47.5% (วัตถุดิบราคาลดลง, ความสามารถการบริหารจัดการ)
- 9M/2024 …………
ค่าใช้จ่ายในการขาย SG = 26% to sale
ค่าใช้จ่ายในการบริหาร Admin = 9% to sale ตัวเลขนี้จะปรับลดลงเรื่อยๆ
กำไรสุทธิของบริษัท = 8.2% to sale โต 1.1% YoY จะเห็นตัวเลขเติบโตเรื่อยๆ เนื่องจากการควบคุมค่าใช้จ่าย
ฐานะการเงิน
- ตัวเลขสินทรัพย์เติบโตตามรูปแบบธุรกิจ มีการขยายกิจการ เพิ่มสาขาขึ้นทุกปี
- ไม่มีภาระหนี้ที่ต้องชำระดอกเบี้ย
- วงจรเงินสดติดลบ
- อัตราการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
- Cash flow จาก IPO จะสามารถเปิดสาขาได้เพิ่มในปี 68, 69 โดยไม่ต้องกู้
อื่นๆ
- สร้างศูนย์อบรมเชพ
- ราคาปลาแซลมอล ปีที่ผ่านมาขึ้นแรง กลยุทธ์ลดปลาแซลมอล ผู้บริโภคทานปลาแซลมอลน้อยลง
- การเพิ่ม GP
- นำแบรนด์ใหม่เข้ามาเพิ่ม GP เนื้อหมูราคาต่ำกว่าปลาแซลมอล
- การบริหารจัดการครัวกลาง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น