โปรดอ่าน
   (1) เนื้อหาบางส่วนมีจะ Copy ที่จากเว็บอื่นๆบ้างบางส่วน หนังสือบางส่วน แต่ผมไม่ได้ต้องใจละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ เป็นเพียงการจดบันทึก และไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ จากการทำเว็บ Blog
   (2) ถ้าพูดถึงชื่อหุ้น ผมไม่ได้แนะนำซื้อหรือขายทั้งสิ้น เป็นเพียงการจดบันทึกของผมเท่านั้น
   (3) เนื้อหาทั้งหมดทุกท่านมาสามารถติได้ เพื่อผมจะนำไปปรับปรุง และพัฒนาตัวเองต่อไป

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

MAGURO - Q3/24 และ Outlook Q4/24 ถึง 2025

ประวัติ

  • 2015 เปิดสาขาแรกด้วยแบรนด์ MAGURO และเปิดสาขามาต่อเนื่องเนื่องจากความนิยมในตัวแบรนด์ ปัจจุบันมี 18 สาขา ใน กทม ปริมณฑล
  • 2021 เปิดแบรนด์ที่ 2 คือ SSamthing Together
  • 2022 เปิดแบรนด์ที่ 3 คือ HITORI SHABU ปัจจุบันมี 10 สาขา
  • 5 Jun 2024 จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai


การให้บริการของ MAGURO 2 แบบ คือ 

  • ร้านอาหาร 
  • บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่


การดำเนินงานเปิดสาขา ตามตาราง



กลยุทธ์และการเปิดแบรนด์ใหม่ 2025

  1. แผนเพิ่ม SSSG (Existing Brands Same Store) เช่น เพิ่มเมนูน้ำ, ของหวาน ไอศครีม เอาระบบ CRM เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลฐานลูกค้า และเพิ่มการกินซ้ำของลูกค้า,บัตรสมาชิกลูกค้า
  2. แผนขยายแบรนด์เดิมที่มีอยู่แล้ว (Existing Brands New Store) ในพื้นที่ที่มีศักยภาพ
  3. Value Chain Optimization ควบคุม Cost ให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด มีการควบคุมค่าใช้จ่ายให้อยู่ในกรอบ ทำ ESG เทรนด์การรักษ์โลก
  4. สาขาใหม่ (New Brand)

  • TOKKATSU AOKI ร้านหมูทอดญี่ปุ่น (หมูจิ้มเกลือ) นำเข้าแบบแฟรนไชส์ ใช้วัตถุดิบ Premium ทั้งหมูและข้าว น้ำมันที่ใช้ทอด ปีหน้าจะมีบทบาทสำคัญในภาพต้นทุน และ net profit ดีขึ้น
  • ALL DAY DINING (ยังไม่มีชื่อ) เป็นอาหารทางตะวันตก มีชาวออสเตรเลี่ยนมาช่วย เมนูมีความหลากหลาย (ปีหน้าเปิดเพิ่ม 1 สาขา)


ภาพรวมผลการดำเนินงาน
รายได้ 
  • เติบโต 64.9% CAGR 3 years (2021, 2022, 2023)
  • Q3/2024 เติบโต 33.2% YoY (มาจาก SSSG +0.5%, การขยายสาขา)
  • 9M/2024 เติบโต 26.8% YoY (มาจาก SSSG ลดลง -1.8%,  การขยายสาขา)
สัดส่วนรายได้ 
  • MAGURO 16 สาขา   56%
  • SSamthing Together 6 สาขา 30%
  • HITORI SHABU 10 สาขา 14%

กำไรขั้นต้น
  • 3/2024 GPM 47.5% (วัตถุดิบราคาลดลง, ความสามารถการบริหารจัดการ)
  • 9M/2024 …………
ค่าใช้จ่ายในการขาย SG = 26% to sale

ค่าใช้จ่ายในการบริหาร Admin = 9% to sale ตัวเลขนี้จะปรับลดลงเรื่อยๆ

กำไรสุทธิของบริษัท = 8.2% to sale โต 1.1% YoY จะเห็นตัวเลขเติบโตเรื่อยๆ เนื่องจากการควบคุมค่าใช้จ่าย

ฐานะการเงิน
  • ตัวเลขสินทรัพย์เติบโตตามรูปแบบธุรกิจ มีการขยายกิจการ เพิ่มสาขาขึ้นทุกปี
  • ไม่มีภาระหนี้ที่ต้องชำระดอกเบี้ย 
  • วงจรเงินสดติดลบ
  • อัตราการจ่ายปันผลไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิ
  • Cash flow จาก IPO จะสามารถเปิดสาขาได้เพิ่มในปี 68, 69 โดยไม่ต้องกู้
อื่นๆ
  • สร้างศูนย์อบรมเชพ
  • ราคาปลาแซลมอล ปีที่ผ่านมาขึ้นแรง กลยุทธ์ลดปลาแซลมอล ผู้บริโภคทานปลาแซลมอลน้อยลง
  • การเพิ่ม GP 
    • นำแบรนด์ใหม่เข้ามาเพิ่ม GP เนื้อหมูราคาต่ำกว่าปลาแซลมอล 
    • การบริหารจัดการครัวกลาง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อเสนอแนะหรือติ ผ่าน e-mail สามารถกรอกด้านล่างครับ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *