ผลงาน Q3/2024
- ภาพ Q3 รายได้โต 10.9%YoY (เป็นการเพิ่มจาก Volume 3.2%, Premium mix 3.8% ราคาขาย 4.1% และมีอัตราแลกเปลี่ยนเล็กน้อย) GPM 29.8%, โต 72% , NPM 22% โต 50%
- ภาพ 9M รายได้โต 20.3% GPM 28%, โต 87% , NPM 21.5% โต 85.3% (มาจาก US, Europe , เอเชีย และมีลูกค้าใหม่เพิ่ม 21 ราย)
- สัดส่วนลูกค้า (US 50%, Europe 16% Asia & Oceania 34%)
1) 9M US รายได้ เติบโต 21.3% ส่วน Volume โต 1.4% โตมาจาก Global brand (มีเพิ่มรายที่ 4) และ Retailer ยักษ์ใหญ่ (จบปีนี้จะ Double จากปีที่แล้ว) ใน US
2) 9M Europe รายได้เติบโต 75.7% ส่วน Volume โต 91% (มีลูกค้ารายใหม่เพิ่ม) UK , ลูกค้าอิตาลีและฝรั่งเศษรายใหม่
3) 9M Asia & Oceania รายได้โต 3.8% ญี่ปุ่นมีปัญหาเรื่องค่าเงิน จึงซื้อไม่ได้ต่อเนื่อง โซนนี้มีลูกค้าออสเตรเลียเพิ่มมาเป็นความหวังใหม่
- ราคาทูน่ามีแนวโน้มลดลง
- ราคาไก่มีลักษณะทรงๆ ทำ Forward contract บางส่วนไว้, ทำให้รักษาต้นทุนได้ดี และ GPM ดีขึ้น
- ค่าเงินไม่มีผลกระทบใน Q3
- อะลูมิเนียม ไม่มีความแตกต่างกับ Q ที่แล้วมากนัก
- CCC 146 วัน มีแนวโน้นมลดลงเรื่อยๆมี 5 ไตรมาสแล้ว
- ไม่ได้กู้เลย IBD = 0
- ความคืบหน้า Project สามารถสร้างได้ตามแผน Warehouse ระบบ ASRS ที่สงขลา เปิดปลายปีหน้า ถ้าเปิดได้จะเป็นระบบ Automation เงิน 1.3 พันล้านบาท, payback 8.4 ปี
Outlook
- ปีหน้า US จะคุยกับ Global brand มีเพิ่มรายใหม่รายที่ 4 ทำ Product pipe line 2 ปี เริ่มปีหน้า
- ปีหน้า Retailer US รายใหญ่ๆ ที่จะทำกลุ่ม Premium ตอนนี้เริ่มพูดคุยกันแล้ว ปีหน้าจะออกดอก ออกผลกัน
- UK และเยอรมัน จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มเป็น Retailer
- ขาย Retailer ออสเตรเลีย (wet dog food)
- ขายสินค้าเพิ่มให้ อินเดีย เป็นอาหารแมว
ปีนี้คาดว่าสิ้นปี
- Sale growth 15-17%
- GPM 26-28%
- SG&A to sale 8-9%
- CAPEX 1.4 พันล้าน ใช้ไปแล้ว 800 ล้านบาท
- ปันผลอย่างน้อย 50% ของกำไรสุทธิ
- Growth ของผู้เล่นรายใหญ่ 9M การโตเฉลี่ย 4% แสดงให้เห็นอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น