โปรดอ่าน
   (1) เนื้อหาบางส่วนมีจะ Copy ที่จากเว็บอื่นๆบ้างบางส่วน หนังสือบางส่วน แต่ผมไม่ได้ต้องใจละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ เป็นเพียงการจดบันทึก และไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ จากการทำเว็บ Blog
   (2) ถ้าพูดถึงชื่อหุ้น ผมไม่ได้แนะนำซื้อหรือขายทั้งสิ้น เป็นเพียงการจดบันทึกของผมเท่านั้น
   (3) เนื้อหาทั้งหมดทุกท่านมาสามารถติได้ เพื่อผมจะนำไปปรับปรุง และพัฒนาตัวเองต่อไป

วันอังคารที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

ITC - Q3/24 และ Outlook Q4/24 ถึง 2025

ผลงาน Q3/2024

  • ภาพ Q3 รายได้โต 10.9%YoY (เป็นการเพิ่มจาก Volume 3.2%, Premium mix 3.8% ราคาขาย 4.1% และมีอัตราแลกเปลี่ยนเล็กน้อย) GPM 29.8%, โต 72% , NPM 22% โต 50% 
  • ภาพ 9M รายได้โต 20.3% GPM 28%, โต 87% , NPM 21.5% โต 85.3% (มาจาก US, Europe , เอเชีย และมีลูกค้าใหม่เพิ่ม 21 ราย)
  • สัดส่วนลูกค้า (US 50%, Europe 16% Asia & Oceania 34%) 

1) 9M US รายได้ เติบโต 21.3% ส่วน Volume โต 1.4% โตมาจาก Global brand (มีเพิ่มรายที่ 4)  และ Retailer ยักษ์ใหญ่ (จบปีนี้จะ Double จากปีที่แล้ว) ใน US

2) 9M Europe รายได้เติบโต 75.7% ส่วน Volume โต 91% (มีลูกค้ารายใหม่เพิ่ม) UK , ลูกค้าอิตาลีและฝรั่งเศษรายใหม่

3) 9M Asia & Oceania รายได้โต 3.8% ญี่ปุ่นมีปัญหาเรื่องค่าเงิน จึงซื้อไม่ได้ต่อเนื่อง โซนนี้มีลูกค้าออสเตรเลียเพิ่มมาเป็นความหวังใหม่

  • ราคาทูน่ามีแนวโน้มลดลง
  • ราคาไก่มีลักษณะทรงๆ ทำ Forward contract บางส่วนไว้, ทำให้รักษาต้นทุนได้ดี และ GPM ดีขึ้น
  • ค่าเงินไม่มีผลกระทบใน Q3 
  • อะลูมิเนียม ไม่มีความแตกต่างกับ Q ที่แล้วมากนัก
  • CCC 146 วัน มีแนวโน้นมลดลงเรื่อยๆมี 5 ไตรมาสแล้ว 
  • ไม่ได้กู้เลย IBD = 0
  • ความคืบหน้า Project สามารถสร้างได้ตามแผน Warehouse ระบบ ASRS ที่สงขลา เปิดปลายปีหน้า ถ้าเปิดได้จะเป็นระบบ Automation เงิน 1.3 พันล้านบาท, payback 8.4 ปี

Outlook
  • ปีหน้า US จะคุยกับ Global brand มีเพิ่มรายใหม่รายที่ 4 ทำ Product pipe line 2 ปี เริ่มปีหน้า 
  • ปีหน้า Retailer US รายใหญ่ๆ ที่จะทำกลุ่ม Premium ตอนนี้เริ่มพูดคุยกันแล้ว ปีหน้าจะออกดอก ออกผลกัน
  • UK และเยอรมัน  จะมีลูกค้าใหม่เพิ่มเป็น Retailer 
  • ขาย Retailer ออสเตรเลีย (wet dog food)
  • ขายสินค้าเพิ่มให้ อินเดีย เป็นอาหารแมว

ปีนี้คาดว่าสิ้นปี 
  • Sale growth 15-17%
  • GPM 26-28%
  • SG&A to sale 8-9%
  • CAPEX 1.4 พันล้าน ใช้ไปแล้ว 800 ล้านบาท
  • ปันผลอย่างน้อย 50% ของกำไรสุทธิ
  • Growth ของผู้เล่นรายใหญ่ 9M การโตเฉลี่ย  4% แสดงให้เห็นอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงโตต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อเสนอแนะหรือติ ผ่าน e-mail สามารถกรอกด้านล่างครับ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *