โปรดอ่าน
   (1) เนื้อหาบางส่วนมีจะ Copy ที่จากเว็บอื่นๆบ้างบางส่วน หนังสือบางส่วน แต่ผมไม่ได้ต้องใจละเมิดลิขสิทธิ์ใดๆ เป็นเพียงการจดบันทึก และไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ จากการทำเว็บ Blog
   (2) ถ้าพูดถึงชื่อหุ้น ผมไม่ได้แนะนำซื้อหรือขายทั้งสิ้น เป็นเพียงการจดบันทึกของผมเท่านั้น
   (3) เนื้อหาทั้งหมดทุกท่านมาสามารถติได้ เพื่อผมจะนำไปปรับปรุง และพัฒนาตัวเองต่อไป

วันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2567

DOHOME - Q3/24 และ Outlook Q4/24 ถึง 2025

ผลงาน Q3/24

  • รายได้ Q3/24 ลดลง -0.5% SSSG Q1= -9%, Q2= -5%, Q3= -4.5 (ภาคใต้-ภาคตะวันออก ยอดขายที่ทำได้ดี, ส่วนภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน เริ่มดีขึ้น)
  • GP โตมานิดหน่อย 15.5% เป็น 16.4% 
  • ค่าใช้จ่ายสูงขึ้น YoY (จาก New store) แต่ควบคุมได้
  • EBIDA margin โต 6.5%
  • Net profit margin  โต 1%
  • CCC 159 วัน ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากนัก
  • DOHOME Market share Modern trade อยู่ที่ 25-26%

Outlook
  • เดือน 10 กับ 11 มี SSSG = เป็นบวกเล็กน้อย เริ่มเป็นสัญญาณดี ดีทุกภาค ดีทุกๆ Category ดีทุก Channel (การเบิกจ่ายจากรัฐบาลดีขึ้น, งานผู้รับเหมาเยอะขึ้น,  ภาคเกษตรกรหลังฤดูเก็บเกี่ยวช่วง Q3 และช่วง Q4 จะเริ่มกลับมาใช้เงินซ่อมบ้าน)
  • Store ใหม่ เชียงราย อยุธยา ลำพูน ตั้งแต่ต้นปีมา ยังไม่ได้ตามเป้า แต่ Q3-Q4 มีทิศทางค่อนข้างดีมาก โดยเฉพาะเชียงราย
  • ตอนนี้ GP เริ่มกลับมาเป็น 17% แล้ว 
  • ราคาเหล็กค่อนข้าง Stable ทำให้ GP เหล็กสูงขึ้น
  • ปัจจุบัน มี 24 สาขา เปิดล่าสุดสาขาลำพูน เดือน 3-4 แล้ว
  • แผนปีหน้าเปิด 3 สาขา  size L มีที่ดินเรียบร้อยแล้ว (Q2= 2 สาขา อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และ Q4 = 1 สาขา อยู่ระหว่างออกแบบ ) รวมจะเป็น 27 สาขา ในปีหน้า งบลงทุน 400-450 ล้านบาทต่อสาขา ,งบการลง Inventory  250 ล้านบาท ต่อสาขา
  • โฟกัส Lessing model จะดีเรื่องการซื้อ จะทำให้ Cash ของ DOHOME ดีขึ้น
  • ปรับปรุงสาขา 3 สาขา ทำให้ Friendly กับลูกเข้าถึงมากขึ้น (บางบัวทอง พระรามสอง โคราช) ทำให้ยอดตกบ้างช่วงปรับปรุงสาขา
  • สาขา size เล็ก ปัจจุบันมี 15 สาขา (Q3 เปิด 2 สาขา, คือ สาขาซอยวัดพระเงินนนทบุรี และสาขาบ้านกล้วย นนทบุรี ) มีการ Revise business model ใหม่ ทำให้การเปิดสาขาใหม่มีการคืนทุนดีขึ้น และจะ Break even ภายในเดือนที่ 1 หรือ 2 จะ Break even 
  • House brand product 9M มี 19% ตกจากปี 22-23 เพราะน้ำท่วม  ผลักดันผ่านทางสร้างแบรนด์ 
  • ตอนนี้ กลับมา 20% แล้ว
  • Home service นายช่าง มียอดขายโตตลอด มีทีม designer ทีม service ทีมช่างที่ผ่านมาตรฐานฝีมือแรงงาน มีการเติบโตมากกว่า 100%
  • Online channel  มีการเติบโตของ Sale มากกว่า 50-60% YoY 
  • การทำ Marketing ทำร่วมกับ KTC, กสิกร, การทำครวบครัวช่าง เรารู้ว่าช่างต้องการอะไร ยอดจากช่างก็โตมาเพิ่มพอสมควร
  • การที่จีนมาเปิดโรงงานเหล็กในไทย เป็นผลดีกับ DOHOME ทำให้สามารถเลือกสินค้าได้

Value DOHOME
ครบ ถูก ดี

ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=M2PD6dDFUz4
https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/DOHOME/company-profile/oppday-company-snapshot

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

หากมีข้อเสนอแนะหรือติ ผ่าน e-mail สามารถกรอกด้านล่างครับ

ชื่อ

อีเมล *

ข้อความ *