ผลงาน Q3/24
- รายได้ 9M โต 11% (SSSG +7.4%, เปิดสาขาใหม่ +10 สาขา ปัจจุบันมีสาขารวม 330 สาขา แบ่งเป็น IT City 144, CSC 91, ACE &IT 12, Brand shop 83 ) โตจากสินค้าที่เป็น AI, โครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ, ให้สินเชื่อกับผู้ซื้อ, Trade in Trade up (แลกเครื่องเก่า)
- สัดส่วนรายได้ (Retail 91%, Online 5%, B2B 4%)
- สัดส่วนรายได้ตาม Category (Smartphone 58%, สินค้า IT 27%, Accessory- มือถือ 13%, Accessory -IT 7%, SIM เปิดเบอร์ ใหม่ 2%)
- การเติบโตตาม Category (Smartphone โต 18%, สินค้า IT ลดลง -1% %, Accessory มือถือ โต 18%, Accessory โต 5%, SIM ลดลง -5%)
- กำไรสุทธิ 9M โต 184% (ปัจจัยสำคัญที่ทำให้กำไรโตมากกว่ารายได้ มี 2 ปัจจัย
- ค่าใช้จ่ายต่อรายได้ ลดลง 0.9% เพราะปิดสาขาที่ไม่มีกำไร 11 สาขา, ส่วนสาขาที่มีอยู่จะผลักดันให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะ fix cost ค่าใช้จ่ายพนักงาน ค่าเช่า ทำให้ break even
- การเพิ่มขึ้นของกำไรขั้นต้น โต 0.6% เพราะขาย Accessory ที่เป็น House brand คือ Wife ที่มี GP สูง
Outlook
- Q4 จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 11 สาขา
- Online (Shopee, Tiktok) รายได้โต 141% ยังมีโอกาสอีกมาก โดยเฉพาะ Smartphone และ Accessory- มือถือ
- Q4/24 - 25 ผลักดัน Accessory- มือถือ, เพิ่ม SIM ของ AIS เข้ามา รวมมี 3 เจ้าแล้ว TRUE, DTAC, AIS
Growth driver
- IT City มี Market size 5.7% ของ Thailand Smartphone Market (Q2-24 มี share 5.3%)
- ตลาด Smart phone โต 0.8% แต่ IT City โต 15.4%
- จะเพิ่มยอดขาย ขยายสาขา ขยายช่องทางการขาย
- เพิ่มช่องทางการผ่อนชำระ จับมือกับ Partner มีสัดส่วน 30-35% มีโอกาสเพิ่มไปอีก
- โปรแกรม Trade in Trade up มีการเพิ่มผู้ขายอย่าง AIS โดยการ Turn เครื่องเก่า เป็นส่วนลดให้เครื่องใหม่ คาดมีสัดส่วนนี้จะมีนัยยะในปี 25
- Q4 เป็นช่วง High season ของตลาด Smartphone OPPO, Samsung, Xiaomi
- กลุ่มแบรนด์ Wife สินค้า House brand ที่ IT นำเข้ามาเอง มีการเติบโต 57% YoY มีสินค้าหลากหลาย 200 SKU
- กลุ่มสินค้า IT พวก AI มีการเพิ่มตัวสินค้า House brand ของ Wife ทำให้ GP สูงขึ้น
ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=DCZj1Y_kDH4
https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/IT/company-profile/oppday-company-snapshot
ความเห็นส่วนตัว
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น