Business Performance Q3/2024
- รายได้ Q3 โต 32.4% QoQ , โต 20.3% YoY
- Thailand โต13% QoQ, โต 19.2% YoY
- Export โต 94.6% QoQ, โต 22.4%YoY)
- อัตรากำไรขั้นต้น 37.6% โต 32%QoQ, โต 13% YoY
- ราคาเนื้อหมูเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Q2
- กำไรสุทธิ โต 62% QoQ, ลดลง -8.8% YoY (ควบคุม SG&A ได้ดี และปีที่แล้วเกิดจากค่าใช้จ่ายการเข้าตลาด)
Business Performance 9M/2024
- รายได้โต 7.6% YoY
- อัตรากำไรขั้นต้น 37.4% โต 9% YoY
- กำไรสุทธิ ลดลง -3.5% YoY
Business Outlook Q4/2024-2025
ในประเทศ
- จะมีสินค้าเพิ่ม 12-15 SKU (ข้าวอบกรอบ mini, หมูแท่ง, ข้าวตังไรท์เบอรี่) ช่วง Q4/2024
- ทำ online marketing
- Massive special display (พื้นที่จัดเรียงพิเศษ) ใน MT สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้วางแผนซื้อจากบ้าน, สร้าง Display ตกแต่งพื้นที่วาง สร้างความโดดเด่น มีพื้นที่พิเศษ ใน MT และ TT ของ Big C, Lotus, 7-eleven, MAKRO ร้านของฝาก ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย
- ขยาย Distributors ของกลุ่ม TT จาก 12 รายเป็น 25 ราย ช่วง Q3-Q4 มีรสที่ขายตามร้านค้า 60 คัน กระจายไป 31,590 ร้านค้าต่อเดือน เน้นตัว 20 บาท จากเดิมการโตกลุ่ม TT ติดลบ หลังจากทำแล้วโต ต่อเนื่อง
- สินค้าข้าวตัง 20 บาท 4 สินค้าหลักโดยเพิ่มปริมาณ จาก 30g เป็น 42g ทำให้ยอดขายเพิ่มขึ้น 194% ทำให้สร้าง Base line ใหม่
- เพิ่มสินค้า 20 บาท รุ่นเพิ่มปริมาณ อีก SKU เป็น 9 ตัว (ปัจจุบันมี 5 SKU) ใน Q4 จะมีเพิ่มอีก 4 ตัว
ต่างประเทศ
- ต้นปีส่งออกไป 10 ประเทศ , ครึ่งปี 12 ประเทศ ตอนนี้ไปส่งไปประเทศใหม่รวมเป็น 21 ประเทศ ภายในสินปีนี้
- ประเทศหลักๆอย่างจีน เปิดลูกค้าใหม่ คือ ขายตรงเข้าห้าง Herma ซึง่งมี 360 สาขา มี first shipment
- ในจีน มี One distributor (SKL) ที่กระจ่ายไป offline & online ไป retails ส่งไปแล้ว 3 shipments (SEP, OCT, NOV)
- ส่วนลูกค้าจีนเดิม same club ตัวหนังปลารสไข่เค็ม กำลังเสนอรสชาติใหม่ๆ จะมีสินค้าใหมปลาแท่งขายปีหน้า ,shipment ออกปีนี้ และนำเสนอแผนปีหน้าให้ลูกค้า คือ 2 SKU กลุ่มข้างตัง
- US เป็น OEM ตัวเดียว มีช้าบ้างสำหรับตัวนี้ (เราการตลาดไม่ได้เป็นเพราะ OEM และลูกค้ายังมี Stock อยู่)
- ใน US ทำ JV ตั้งบริษัทย่อย ใน US เป็นแบรนด์เจ้าสัว USA เข้า Asian supermarket เราสามารถทำ Marketing ได้ดีกว่า นำเสนอสินค้าแล้ว และจัดเตรียม Production จะเร่งให้ทันใน Q4 นี้
- อินโดนีเซีย ส่ง First shipment ดือน JUL และNOV สั่งเพิ่มแล้ว
- UAE ลูกค้าคนเดียว ส่ง First shipment ดือน JUL และ NOV สั่งเพิ่มแล้วเพื่อนส่งไปซาอุดิอาระเบีย
- ฟิลิปปินส์ ห้าง Retails ส่ง First shipment เดือน JUL และNOV สั่งเพิ่มแล้ว / ลูกค้าอีกสองราย Ship ไปแล้ว เดือน SEP, OCT
- ห้าง Retails ส่ง First shipment ดือน JUL และNOV สั่งเพิ่มแล้ว
- มาเลเซีย, สิงคโปร์ บรูไน ข้าวตัง สินค้า กลุ่มฮาลาล ส่ง First shipment เดือน SEP , เดือน OCT, NOV สั่งเพิ่มแล้ว
- เวียดนาม เราเจรจนาน first shipment เริ่มเดือน Nov จะเริ่มช่องทาง TT ก่อน เป้าหมายเข้า MT จะตามมาทีหลัง
- ใต้หวัน แต่งตั้ง Distributor แล้ว Fist shipment เข้าต้นเดือน JAN 25
- แคนาดา เข้าห้าง T&T เป็นห้าง Asian ค่อนข้างใหญ่ จำนวน33 สาขา
- เกาหลีใต้ มีลูกค้าช่วง Q2 ช่องทาง TT ก่อนแล้วขยายการขายค่อนข้างดี และจากนั้นเข้า Convenience store เอาสินค้าเข้าได้ 2 SKU แล้ว
- ทีมงานเดินทางไปฮ่องกง เพื่อคุยกับลูกค้า
Process improvement
- ทำ Solar rooftop ทำ Cost saving
- ทำระบบ Automation Machine ลดแรงงาน – 2025
- แผนสร้างโรงงานไปตามแผนอยู่ (DEC 25)
สินค้าใหม่ Q4/2024
- ข้าวอบกรอบ mini size มี 2 รสชาติ เพื่อแก้ pain point คนที่ไม่กินข้าวตังชิ้นใหญ่
- ข้าวตังไรท์เบอรี่ ตอบโจทย์กลุ่ม Premium
- หมูแท่ง 4 รสชาติ
- คอลแลปกับไก่ย่าง 5 ดาว
- กุนเชียงกรอบพร้อมทาน กินข้าวก็ได้ กินเป็น Snack ก็ได้
ตั้งเป้า 2025
- โต Top/Bottom line 20%
- ในประเทศตั้งเป้าโต 14% Export ตั้งเป้าโต 37%
ที่มา :
https://www.youtube.com/live/q7N3djn9o9k?si=d9KpaB5Yzd8jbBOA
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น